รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ไขความสงสัย สิวที่หัว เกิดขึ้นมาได้อย่างไร
14 ก.ย. 2564 21:42 น.

หากให้พูดถึง สิว หลายคนคงนึกถึงอาการสิวที่เกิดขึ้นตามบริเวณใบหน้า หรือหลังเสียมากกว่า แต่จริง ๆ แล้วอีกจุดหนึ่งที่สร้างปัญหา และก่อให้เกิดความเจ็บปวด ปนน่าหงุดหงิดไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ก็คงต้องยกให้ สิวที่หัว อย่างแน่นอน เพราะจุดนี้นั้นถึงแม้ว่าจะมองไม่เห็นเด่นชัด แต่หากไปโดนก็ทำให้เกิดอาการเจ็บได้ หรือบางครั้งก็ทำให้รู้สึกปวดหัวมาก ๆ ได้เลย แล้วสาเหตุของการเกิดสิวที่หัวนั้น เกิดขึ้นมาได้อย่างไร วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยเรื่องนี้กันค่ะ

  • เกิดจากความมันสะสมบริเวณหนังศีรษะ
    เช่นเดียวกันกับใบหน้า หากมีความมันและน้ำมันสะสมที่มากเกินปกติ ก็จะส่งให้เกิดอาการอุดตัน และหากหนังศีรษะมีความมันมากจนเกินไป รูขุมขนบริเวณหนังศีรษะก็จะทำให้เกิดอาการอุดตันเช่นเดียวกัน จนส่งผลให้มีสิวขึ้นที่หัวในที่สุด วิธีการแก้ไขที่ง่าย ๆ ก็คือเลือกใช้แชมพูทำความสะอาดเส้นผม ที่เน้นในเรื่องของการขจัดความมันบริเวณเส้นผม และควรเว้นระยะในการสระผม เพื่อป้องกันการผลิตน้ำมันออกมาเคลือบเส้นผมมากกว่าเดิม

  • เกิดจากการแพ้สารเคมี
    นอกจากความมันแล้ว สารเคมีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ก่อให้เกิดสิวได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นยาสระผม แชมพู ครีมนวด เจลใส่ผม แว็กซ์ มูส ก็ล้วนแล้วก่อให้เกิดอาการแพ้ จนเป็นสิวได้ในที่สุด ดังนั้นหากต้องใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จะต้องแน่ใจว่าทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะให้สะอาดทุกครั้งหลังใช้งาน

HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
คุณกำลังทำร้ายเส้นผมด้วยการ สระผม อยู่รึเปล่า ?
อ่านต่อ
Anti Hair Loss Serum
อ่านต่อ
สารอาหารที่จำเป็นต่อการรักษาผมร่วง
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา