รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
3 ทริคง่าย ๆ ล็อคเส้นผมให้สวย สุขภาพดี
24 มี.ค. 2565 12:04 น.

การดูแลเส้นผมให้สวย สุขภาพดี เงางามนั้น เป็นการบ่งบอกถึงการใส่ใจดูแลตัวเอง ของเจ้าของเส้นผมได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าใครก็อยากที่จะมีเส้นผมสวย ไม่มีปัญหาเส้นผมมาคอยกวนใจให้ต้องกลุ้ม ซึ่งการจะมีเส้นผมที่สวย สุขภาพดีได้ก็ต้องเริ่มต้นจากการดูแล วันนี้เรานำ 3 ทริคง่าย ๆ ล็อคเส้นผมให้สวย สุขภาพดี มาฝากทุกคนกันค่ะ

  • ทำความสะอาดหวีสางผมเป็นประจำ หวีถือเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอย่างมากมาย ซึ่งการสะสมเชื้อโรคที่หวี จะทำให้เส้นผมเกิดการขาดหลุดร่วง และตามมาด้วยปัญหาแบคทีเรียหรือเชื้อราได้
  • หมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำ เพราะการเล็มปลายผม จะช่วยให้เส้นผมที่แห้งแตกปลายหายไปได้ ไม่ว่าคุณจะมีผมยาว หรือผมสั้น ก็ควรที่จะทำเป็นประจำ
  • ห้ามหวีสางผมหลังทำความสะอาดเสร็จผมเสร็จเด็ดขาด เพราะช่วงที่เส้นผมเปียก คือช่วงเวลาที่เส้นผมอ่อนแอมากที่สุด หากจำเป็นที่จะต้องสางผมจริง ๆ ให้ใช้นิ้วมือค่อย ๆ สางอย่างเบามือ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ผมร่วงจากฮอร์โมนเพศชาย...ต้นเหตุทำลายความมั่นใจ
อ่านต่อ
ห้ามพลาดเด็ดขาด สูตรหมักผมสวย ไม่ชี้ฟู จากวัตถุดิบอย่าง ซอสมะเขือเทศ
อ่านต่อ
ร่วงกว่านี้ก็หมดหัวแล้ว! 3 วิธีแก้ปัญหาผมร่วงที่คุณก็ทำเองได้
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา