รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
แห้งไม่ไหวแล้ว เข้าหน้าร้อนทีไร ผมแห้งจนกรอบทุกที
24 มี.ค. 2565 12:04 น.

สำหรับช่วงหน้าร้อน ที่สภาพอากาศร้อนไปจนถึงร้อนมากที่สุดในประเทศไทย ถือเป็นช่วงเวลาที่เส้นผมนั้น ต้องการได้รับการดูแลอย่างมากเป็นพิเศษ เพราะไม่ว่าจะเป็นมลภาวะภายนอกที่เหนือการควบคุม ไหนจะเหงื่อที่ออกมาในระหว่างวัน หรือแสงแดดที่แผดเผาทำลายเส้นผมจนผมเกิดอาการแห้ง เสีย จนแทบจะกรอบวันนี้เราจึงนำวิธีง่าย ๆ ดูแลเส้นผมในช่วงหน้าร้อนมาแชร์ให้ทุกกันค่ะ

  • พกผ้าคลุมผม หมวก หรือร่มติดกระเป๋าไว้เป็นประจำ ด้วยไอเท็มเหล่านี้จะช่วยให้เส้นผมไม่ต้องโดนทำร้ายจากแสงแดดโดยตรงมากนัก ถ้าเป็นไปได้ให้มัดเก็บผมให้เรียบร้อยก่อนใส่หมวก หรือกางร่ม จะช่วยให้ปลายผมไม่โดดแดดจัด ๆ
  • บำรุงผมด้วยทรีตเมนท์มากกว่าปกติ แน่นอนว่าเส้นผมเมื่อโดนแสงแดด ก็ต้องได้รับการบำรุงที่มากกว่าปกติ ผมแห้งก็ต้องเติมความชุ่มชื้น ซึ่งนั่นก็คือการทำทรีตเมนท์เส้นผมนั่นเอง แนะนำให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง จะช่วยเติมให้เส้นผมที่แห้งแล้ง กลับมานุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เลือก หวี ยังไงให้เหมาะกับเส้นผม
อ่านต่อ
อาหารเสริมบำรุงผม เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาผมร่วงบาง ศีรษะล้าน
อ่านต่อ
Undercut เปิดข้างสุดเท่ สะกดใจสาวๆ พร้อมเคล็ดลับการดูแลเส้นผม
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา