รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เด็ดแน่นอน 3 เทคนิค บอกลาความมันเส้นผม รับหน้าร้อน
24 มี.ค. 2565 12:03 น.

อากาศก็ร้อน เหงื่อก็เยอะ แถมเส้นผมยังต้องมาเจอกับปัญหาผมมัน เหนียวเยิ้มอีก กลุ้มใจสุด ๆ ไม่รู้จะแก้ไขยังไงดี วันนี้เราขอนำ 3 เทคนิคดี ๆ ที่จะทำให้เส้นผมที่เคยมันเยิ้ม กลับมาดูดี ไม่เป็นก้อน แถมยังสุขภาพดีได้เหมือนเดิมอีกด้วยค่ะ

  • หมักผมด้วยสูตรง่าย ๆ จากธรรมชาติลดความมันเยิ้ม ให้นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ น้ำส้มสายชูหมัก และน้ำมะนาวเล็กน้อยมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาหมักทิ้งไว้ให้ทั่วเส้นผมทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที แล้วทำความสะอาดออกให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยขจัดความมันที่ตกค้างบนเส้นผมได้เป็นอย่างดี
  • ไม่สระทำความสะอาดผมทุกวัน เพราะการทำความสะอาดเส้นผม จะชะล้างน้ำมันที่เคลือนเส้นผมอยู่ออกไป ทำให้ต่อมไขมันยิ่งผลิตน้ำมันออกมาเคลือบมากยิ่งขึ้น
  • หลีกเลี่ยงทำความสะอาดเส้นผมด้วยน้ำอุ่น ถึงแม้การสระผมด้วยน้ำอุ่นจะช่วยให้ผ่อนคลาย แต่ขอบอกเลยว่ากับเส้นผมนั้นคือการทำร้ายโดยแท้จริง เพราะการสระผมด้วยน้ำอุ่น จะทำให้ผมและหนังศีรษะแห้ง ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผมมากกว่าปกติ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
สร้างผมสวย บำรุงผมหอม ด้วยใบหมี่
อ่านต่อ
ดัดผมเป็นลอนสวยทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน แต่ต้องระวังอะไรบ้างนั้นมาดูกัน
อ่านต่อ
กินปลาบำรุงสมอง เสริมสร้างเส้นผมสวยแข็งแรง
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา