รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
"คุณจะทำแบบนี้กับผมไม่ได้" 3 ข้อห้ามที่คนรักผมต้องรู้
24 ก.พ. 2565 11:33 น.

ไม่ว่าคุณ หรือใคร ก็อาจเป็นตัวการในการทำร้ายผมได้ แม้ว่าจะตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจก็ตาม แต่ก็คงจะดีกว่าถ้าเรารู้ และเลือกที่จะหลีกเลี่ยง ป้องกันการทำร้ายผมในครั้งต่อไป ดังนั้นวันนี้ เราจะขอนำเสนอ 3 ข้อห้าม ที่คนรักเส้นผม ไม่ควรมองข้ามกันค่ะ

  • สระผมด้วยความรุนแรง พร้อมเกาอย่างมันส์มือ การทำความสะอาดเส้นผมที่ดี ควรใช้แค่บริเวณปลายนิ้วในการนวดไปที่หนังศีรษะเบา ๆ ซึ่งบางคนอาจเข้าใจผิดว่าการสระผม ต้องเกาไปที่หนังศีรษะแรง ๆ จะทำให้สะอาด ขอบอกเลยว่าผิดมาก นอกจากจะทำให้เกิดรังแคแล้ว ยังทำให้ผมร่วงง่ายกว่าปกติอีกด้วย
  • ใช้ออยล์ชโลมลงไปบนหนังศีรษะโดยตรง ถึงแม้ว่าออยล์จะเป็นการบำรุงเส้นผมที่ดี แต่การทาลงไปตรง ๆ บนหนังศีรษะถือเป็นข้อห้ามโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้หนังศีรษะเกิดการอุดตัน และตามมาด้วยสิว พร้อมรังแค
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมมากเกินพอดี ถึงแม้ว่าแต่ละผลิตภัณฑ์ จะช่วยดูแลเส้นผมได้เป็นอย่างดี แต่การใช้มากจนเกินไป ก็ส่งผลเสียที่ทำให้สารเคมีตกค้างบนเส้นผมได้
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
สูตรลับประหยัดเงิน! How to ตัดผมเองได้ง่าย ๆ จากที่บ้าน
อ่านต่อ
ขยายอายุหลัง ′ยืดผม′ ทำยังไงให้อยู่นานที่สุด ต้องดู
อ่านต่อ
ทรีทเม้นท์บำรุงผม ตัวช่วยฟื้นฟูเส้นผมนุ่มสลวย
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา