รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
แย่แน่ถ้าไม่หยุด 4 พฤติกรรมเร่งคุณให้ ผมหงอกไวก่อนวัยอันควร
24 ก.พ. 2565 11:28 น.

ใครที่เคยคิดว่าการมีผมหงอก จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อเราเข้าสู่วัยชรา หรือมีอายุแล้วเท่านั้น ให้รีบเปลี่ยนความคิดกันด่วน ๆ เลยค่ะ เพราะที่จริงแล้วผมหงอกนั้น สามารถเกิดขึ้นได้แม้กระทั่งคุณกำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น และวัยทำงานเลยทีเดียว! ดังนั้นการละเลย หรือการมีพฤติกรรมที่ไม่ดี อาจเป็นสาเหตุที่เร่งให้คุณ ต้องเจอกับภาวะผมหงอกก่อนวัยอันควรได้เช่นเดียวกันค่ะ

  • ปล่อยให้ร่างกายเครียดเป็นประจำ เมื่อร่างกายเกิดความเครียด ก็จะหลั่งสารที่ชื่อว่า สารคอร์ติซอล (Cortisol) ส่งผลให้การทำงานของร่างกาย ลดประสิทธิภาพลง และก่อให้เม็ดสีที่ถูกผลิตไปที่เส้นผม ผิดปกติได้
  • ขาดวิตามินที่จำเป็น การรับประทานอาหาร ก็มีผลโดยตรงเช่นเดียวกันกับเส้นผม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหารที่มีสารอาหารอย่าง โปรตีน
  • พักผ่อนไม่เพียงพอ นอกจากความเครียด และการไม่ดูแลตัวเองแล้ว การพักผ่อนไม่เพียงพอ ถือเป็นอีกหนึ่งภัยเงียบที่ทำให้เส้นผมขาวได้ก่อนวัยอันควร
  • รุนแรงกับเส้นผมมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นความร้อน การทำเคมี ก็ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยกระตุ้นผมขาวได้ทั้งหมด
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ควรปรึกษาแพทย์หรือซื้อผลิตภัณฑ์ใช้เอง
อ่านต่อ
ส่อง 5 สมุนไพรไทย หยุดผมร่วง ป้องกันผมบาง ศีรษะล้าน
อ่านต่อ
สูตรลับประหยัดเงิน! How to ตัดผมเองได้ง่าย ๆ จากที่บ้าน
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา