รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
หยุดซะ! พฤติกรรมผิด ๆ ที่คุณกำลังทำขณะสระผม
24 ม.ค. 2565 10:36 น.

สำหรับใครที่ไม่ว่าจะดูแลเส้นผม ทนุถนอมมากแค่ไหนก็ตาม แต่เส้นผมก็ยังแห้งเสีย ขาดความนุ่ม ลื่น ชุ่มชื้นอยู่ ก็ให้ลองมาเช็คกันดูดีกว่าค่ะ ว่าบางครั้งที่จริงแล้ว เราอาจจะกำลังเผลอทำพฤติกรรมผิด ๆ ในระหว่างการทำความสะอาดเส้นผมอยู่โดยที่เราเองก็ไม่เคยรู้ตัว

  • สระผมถี่จนเกินไป
    ที่จริงแล้วเส้นผมของเรานั้น ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องทำความสะอาดทุกวัน เพราะในขณะที่ เส้นผมของเราถูกทำความสะอาด เส้นผมจะบวมและเกล็ดผมเปิด หากเป็นแบบนี้บ่อย ๆ จะทำให้เส้นผมเปราะบาง และแตกหักได้ง่าย

  • ขยี้ผมแรง ๆ ตอนสระ
    ขณะที่สระผมบางคนอาจรู้สึกว่ายิ่งขยี้ลงไปที่เส้นผมแรง ๆ หรือเกาลงที่หนังศีรษะแบบตรง ๆ จะทำให้สะอาดมากยิ่งขึ้น ขอบอกเลยว่าเป็นพฤติกรรมที่ผิดมาก เพราะการขยี้ลงไปที่เส้นผม จะทำให้เส้นผมเกิดการเสียดสี และทำให้เกล็ดผมเปิดจนเกิดอาการแห้งเสีย
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ข้อดีของคนชอบกินปลาแซลม่อน กับ การดูแลเส้นผมไม่ให้ขาดหลุดร่วง
อ่านต่อ
เสริมสร้างความมั่นใจให้กับบุคลิกภาพด้วยเส้นผม
อ่านต่อ
สัญญาณเตือนมาแล้ว ว่าคุณต้องรีบเปลี่ยนแชมพูด่วน!!
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา