รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เลิกหนีบ เลิกม้วน เลิกใช้ความร้อนไม่ได้! ก็ต้องดูแลด้วยวิธีนี้
24 ม.ค. 2565 10:35 น.

บางครั้งรู้ทั้งรู้ ว่ายิ่งม้วนผม หนีบผม ไดร์ผมด้วยความร้อนมากเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งแห้งเสียมากเท่านั้น แต่มันก็อดไม่ได้จริง ๆ เพราะเส้นผมก็เปรียบเสมือนสิ่งหนึ่งที่เสริมความมั่นใจให้แก่เจ้าของเส้นผมได้ ดังนั้นหากปล่อยให้เส้นผมยุ่งเหยิง ไม่ผ่านการจัดแต่งทรงก็คงจะขาดความมั่นใจอยู่ไม่ใช่น้อย ดังนั้นหากเลิกไม่ได้ ก็ควรเรียนรู้ที่จะดูแล วันนี้เรามาลองดูวิธีดูแลเส้นผม ที่ต้องเผชิญกับความร้อนกันดีกว่าค่ะ

  • เลือกระดับความร้อนให้พอเหมาะ
    การใช้เครื่องหนีบผม ดัดผม ความร้อนที่เหมาะสมกับเส้นผมที่พอรับได้ ควรอยู่ประมาณ 170 – 190 องศาก็เพียงพอ แต่ทั้งนี้ก็แนะนำว่าให้ดูที่สภาพของเส้นผมแต่ละคนประกอบด้วย และที่สำคัญห้ามกดน้ำหนักแรง ๆ ลงไปที่เส้นผมขณะใช้ความร้อนในการทำ หรือหนีบ ม้วน ซ้ำ ๆ บริเวณที่เดิม เพราะจะทำให้เส้นผมถูกทำร้ายโดยความร้อนอย่างรุนแรง แนะนำว่าให้ทำครั้ง สองครั้งก็เพียงพอแล้ว เท่านี้เส้นผมที่ถูกทำร้ายจากความร้อน จนเกิดอาการแห้งเสีย ก็จะลดความรุนแรงลงไปได้
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
สาเหตุผมร่วงหนัก ปัญหาผมร่วงผิดปกติ
อ่านต่อ
WFH ยังไง ไม่ให้หยุดผมสวย! 3 เทคนิคทำสีผม ไม่ง้อช่าง
อ่านต่อ
สัญญาณเตือนมาแล้ว ว่าคุณต้องรีบเปลี่ยนแชมพูด่วน!!
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา