รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ผมกรอบเหมือนเส้นหมี่! กรอบแบบนี้ แก้ไขยังไงดีนะ
24 ม.ค. 2565 10:31 น.

ไม่ว่าใครก็อยากจะมีเส้นผมที่นุ่มสวย ดูแล้วชุ่มชื้น น่าจับและสัมผัส แต่กลับกันเมื่อมาดูในชีวิตจริงแล้ว แค่ลูบเส้นผมเบา ๆ ยังแทบจะไม่อยากทำ เพราะผมทั้งแห้ง ทั้งกรอบเหมือนราวกับเส้นหมี่! เอาหล่ะวันนี้เราเลยเอาเคล็ดลับง่าย ๆ ในการแก้ไขปัญหาแห้ง แตก มาฝากทุกคนกันค่ะ

  • ห้ามเกาหนังศีรษะขณะสระผมเด็ดขาด
    ให้เน้นไปที่การค่อย ๆ ใช้ปลายนิ้ว นวดเบา ๆ ให้ทั่วบริเวณหนังศีรษะแทน เพราะนอกจากเป็นการหลีกเลี่ยงแผลที่หนังศีรษะแล้ว การนวด ยังมีส่วนช่วยในการให้เลือดลมบริเวณหนังศีรษะ ถูกกระตุ้น และไหลเวียนได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้หนังศีรษะได้ผลิตน้ำมันออกมาเคลือบเส้นผม ให้ไม่แห้งเสีย

  • เลี่ยงความร้อน บอกลาผมแห้ง
    ทุก ๆ ความร้อนที่ส่งตรงลงไปสู่เส้นผม ถือเป็นการเปิดรับความแห้งเสียสู่เส้นผมแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการสระผมด้วยน้ำร้อน การไดร์เป่าผมด้วยความร้อนจัด การอยู่ในสถานที่กลางแจ้ง ที่แดดร้อน ๆ ส่งตรงมากที่เส้นผม
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
สวยได้ไม่ต้องสระ! รวมทรงผม สวยได้แบบไม่ต้องสระผม
อ่านต่อ
3 ทริคเด็ด ที่จะทำให้สาวผมบาง ลืมไปเลยว่าเคยร่วง!
อ่านต่อ
ศีรษะล้าน ผมขาดหลุดร่วงจากการใช้สารเคมีกับเส้นผม
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา