รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
อากาศเย็นขนาดนี้ รังแค บุกหนักมาก แก้ไขยังไงดีนะ
24 ธ.ค. 2564 15:59 น.

ก้าวเข้าสู่ปลายปีทีไร เมื่ออากาศเย็น ๆ และลมหนาวมาเยือน หลายคนที่เคยประสบกับปัญหารังแคเวลาอากาศหนาวต่างต้องพากันเป็นกังวลทุกที เพราะเวลาที่อากาศหนาว สิ่งที่ตามมาด้วยนอกจากผิวแห้งแตกใบหน้าเป็นขุยแล้ว ปัญหาเส้นผมก็กวนใจร่างกายอยู่ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวเชียว เอาหล่ะวันนี้เราเลยจะมาแชร์วิธีการรับมือกับอากาศเย็น ๆ และปัญหารังแคกวนใจทุกกันดีกว่าค่ะ

  • เลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมอ่อนโยน เพราะแชมพูทำความสะอาดผมบางยี่ห้อนั้น อาจมีสารเคมีที่ทำให้หนังศีรษะของเรานั้นแห้ง เพื่อป้องกันความมันที่อยู่ในเส้นผม ดังนั้นในช่วงอากาศหนาว ๆ นั้นแนะนำว่าให้ใช้แชมพูที่มีสูตรอ่อนโยน และสระทำความสะอาดผม 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอ เพราะหากสระผมมากเกินไป ก็จะยิ่งไปกระตุ้นให้เกิดรังแคที่หนังศีรษะมากยิ่งขึ้น

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพราะการรับประทานน้ำจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย ผิวหนัง หนังศีรษะได้เป็นอย่างดี และเมื่อหนังศีรษะมีความชุ่มชื้นแล้ว ปัญหารังแคก็จะหมดไป
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ใช้ครีมนวด หรือ ทรีทเมนท์ บำรุงผมดีนะ
อ่านต่อ
ร่วงหนักจนนึกว่าใบไม้ สาเหตุอะไรกันนะที่ทำให้คุณผมร่วง
อ่านต่อ
วิกฤต คุณแม่ ผมร่วงหลังคลอด
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา