รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
4 ขั้นตอนเตรียมตัว ก่อนกัดสีผม ที่คุณควรต้องรู้
24 ธ.ค. 2564 15:59 น.

ใกล้สิ้นปีแล้ว หลายคนก็เตรียม Make over เปลี่ยนแปลงตัวเองต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ รวมไปถึงการเปลี่ยนสีผม ซึ่งการจะได้สีผมที่สวยสมใจนั้น ก็หนีไม่พ้นการฟอกผม ให้ได้ระดับสีผมที่ต้องการ แต่การจะฟอกผมนั้น เราควรจะต้องศึกษาให้ดีก่อนว่า จะต้องเตรียมตัวและทำยังไงก่อนเริ่มฟอกผม

  • ทำความเข้าใจเส้นผมตัวเองให้ดีก่อนฟอกผม เพราะการฟอกผมนั้น เป็นการใช้สารรเคมีโดยตรงเข้าสู่เส้นผม หากเส้นผมมีสภาพค่อนข้างแย่ ไปจนถึงเสีย ไม่แนะนำให้ฟอกผมโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผมเสียหนักกว่าเดิมมาก

  • ต้องดูแลเส้นผมมากกว่าปกติ เพราะการฟอกเส้นผม จะเป็นการทำให้เส้นผมเกิดความอ่อนแอ จากการกัดเม็ดสีเข้มออก และหากดูแลไม่ดีพอ จะทำให้เส้นผมเกิดอาการเสียหายอย่างมาก

  • ไม่ใช้ความร้อนกับเส้นผมหลังฟอก เพราะนอกจากการฟอกสีผมจะเป็นการทำร้ายเส้นผมแล้ว การใช้ความร้อนสิ่งเป็นการซ้ำเติมเส้นผมให้เกิดอาการเสียหนักขึ้นกว่าเดิม

  • ไม่ฟอกผมเอง สำหรับสายประหยัดที่ไม่อยากเสียเงินไปกับช่าง เลยเลือกฟอกผมเอง ขอบอกเลยว่าหากไม่ศึกษาให้ดี จะเป็นอันตรายมากกว่าประหยัดอย่างมาก เพราะอาจส่งผลต่อหนังศีรษะ และเส้นผมเกิดอาการด่างได้
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เร่งผมร่วง ด้วยความเครียด
อ่านต่อ
ผมร่วงหนัก รีบแก้ไขก่อนผมบาง ศีรษะล้าน
อ่านต่อ
สูตรเร่งผมยาวทันใจ แบบไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท!
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา