รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ดูแลเส้นผมอย่างไร ในวันที่อากาศแปรปรวน
25 พ.ค. 2565 09:09 น.

ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวน ตอนกลางวันก็สุดแสนจะร้อน พอคล้อยเข้าช่วงเย็นหน่อยฝน สภาพอากาศแปรปรวนแบบนี้ นอกจากเราเองยังปรับตัวแทบไม่ทันแล้ว สภาพเส้นผมก็เช่นเดียวกัน รวนไปหมด เพราะกาศทั้งร้อน ทั้งชื้นขนาดนี้ แต่อย่าปล่อยให้เส้นผมต้องเผชิญกับภาวะอย่างนี้โดยขาดการดูแลโดยเด็ดขาดค่ะ เพราะสุขภาพผมที่ดี เริ่มต้นได้ง่าย ๆ จากการดูแล

  • หลังสระทำความสะอาดเส้นผม ต้องไม่ลืมหยิบครีมนวดมาบำรุงทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาผมชี้ฟู หรือผมถูกทำร้ายจากความร้อนจนเกิดอาการแห้งเสีย ควรบำรุงด้วยครีมนวดทุกครั้ง และลงด้วยทรีทเมนต์สูตรเข้มข้มอย่างน้อย 2 สัปดาห์ครั้งเพื่อสุขภาพผมที่แข็งแรง
  • เสริมความแข็งแรงด้วยการรับประทานอาหารบำรุงเส้นผม ให้เลือกรับประทานอาหารที่มีสัดส่วนของโปรตีน และไขมันที่เป็นประโยชน์ อย่างเช่น แซลมอล เมล็ดธัญพืชประเภทถั่วต่าง ๆ จะช่วยให้เส้นผมมีความแข็งแรง และสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เรียกคืนเส้นผมนุ่ม สลวย สวยอีกครั้ง หลังฟอกสีผม
อ่านต่อ
ทริคดูแลเส้นผมแบบง่าย ๆ ที่พายุเข้าอย่างไร ผมก็เป๊ะ
อ่านต่อ
เสกผมสวย ไม่กลัวความร้อน รวมสูตรหมักผม DIY ง่าย ๆ จากที่บ้าน
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา