รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
แบบนี้ไม่โอเคอย่างแรง เลิกด่วน! 3 ข้อผิดพลาดดูแลเส้นผม
24 ธ.ค. 2564 16:00 น.

การดูแลเส้นผม ฟังดูแล้วอาจจะไม่ยากมาก แต่บางครั้งการดูแลเส้นผมแบบผิด ๆ ที่ทำอยู่นั้น อาจจะเป็นการทำร้ายเส้นผมที่ไม่โอเคอย่างมากก็เป็นได้ แต่แล้วแบบไหนล่ะที่เรียกว่าผิด วันนี้เราจึงรวบรวม 3 ข้อผิดพลาดของการดูแลเส้นผม มาฝากทุกคนกันค่ะ

  • ใช้แชมพูเด็ก ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง ขอบอกเลยว่าไม่จริงการใช้แชมพูสูตรเด็กนั้น แน่นอนว่าจะมีความอ่อนโยนต่อเส้นผม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแชมพูเด็กจะไม่มีสารเคมี ดังนั้นหากอยากดูแลเส้นผมจริง ๆ ให้ลองมองหาแชมพูที่ไม่มีสารเคมีอย่างเช่น พาราเบน หรือซิลิโคนจะดีกว่า

  • มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้เรื่องผมแตกปลายได้ เรื่องนี้ผิดพลาดอย่างมาก เพราะการดูแลเส้นผมแตกปลายนั้น วิธีที่ดีที่สุดคือการตัดหรือเล็มออกอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่จะช่วยประสานเส้นผมแตกปลายให้ต่อกันอีกครั้ง

  • ตัดผมบ่อย ๆ ผมจะยาวไว การเติบโตของเส้นผม ขึ้นอยู่กับบริเวณหนังศีรษะเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการตัดเล็มผมที่บริเวณปลายผมแต่อย่างใด
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
รักษาด้วยโภชนาการ
อ่านต่อ
ส่อง 5 สมุนไพรไทย หยุดผมร่วง ป้องกันผมบาง ศีรษะล้าน
อ่านต่อ
4 สีผมฮิต ปี 2021 รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา