รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
3 สิ่งเกี่ยวกับเส้นผม ที่จะเปลี่ยนไป เมื่ออายุมากขึ้น!
23 พ.ย. 2564 11:11 น.

รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้ว เส้นผม นั้นก็มีอายุ และการเสื่อมสภาพตามกาลเวลาที่ไม่ต่างอะไรกับใบหน้า หรือว่าผิวหนังของคนเราเลย ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 สิ่งเกี่ยวกับเส้นผม ที่จะเปลี่ยนไป เมื่ออายุมากขึ้น เพื่อเตรียมรับมือและพร้อมการบำรุงให้ตรงกับความต้องการของเส้นผม

  • เส้นผมที่เคยหนา จะเริ่มมีอาการบางลงอย่างเห็นได้ชัด จุดที่สังเกตได้ง่ายมากที่สุด คืออาการผมบางลง เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ผมที่เคยร่วงและมีการงอกขึ้นมาใหม่นั้น จะค่อย ๆ น้อยลงไปตามอายุ ซึ่งโดยปกติแล้วร่างกายคนเรา จะมีผมร่วงประมาณวันละ 100 – 125 เส้นต่อวัน
  • ผมเริ่มแห้งและไม่มีวอลลุ่ม นอกจากอาการผมบางแล้ว บางคนอาจมีอาการเส้นผมแห้ง และเกิดอาการไม่มีวอลลุ่มที่เส้นผมตามมาอีกด้วย แต่ก็ต้องแยกให้ออกด้วยว่าแห้งจากสารเคมีที่ทำร้ายผม หรืออายุที่มากขึ้น
  • ผมเริ่มยาวช้ากว่าเดิม แน่นอนเลยว่าเมื่ออายุเยอะขึ้น อัตราการยาวของเส้นผม จะเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นจะต้องใส่ใจเส้นผมให้มากกว่าปกติ เพราะการฟื้นฟูเส้นผมนั้น จะไม่เหมือนสมัยสาว ๆ อีกต่อไปแล้ว
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
แก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง สูตรตำรับโบราณ
อ่านต่อ
สมุนไพรไทย อีกหนึ่งทางเลือกบำรุงเส้นผม
อ่านต่อ
วิธีรับมือผมร่วงบางกลางศีรษะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา