รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ถ้าหากไม่อยาก "ผมฟู" ก็ไม่ควรทำสิ่งนี้
27 ต.ค. 2564 10:41 น.

เคยเป็นกันไหมคะ ส่องกระจกแล้วเห็นเส้นผม ชี้โด่ชี้เด่ไปมา ฟูฟ่องเป็นยองใย จนเห็นแล้วแทบจะอดไม่ไหวทึ้งหัวตัวเองไป แต่จะแก้ไขยังไงดี ยิ่งหวีให้มันเรียบลงไปกว่าเดิมก็ยิ่งฟู มาทางนี้เลยค่ะ เพราะเราได้รวบรวมปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการผมฟูมาฝากทุคนกัน ดังนั้นหากใครไม่อยากผมฟู อ่านแล้วห้ามทำเด็ดขาด!

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซัลเฟต
สารซัลเฟต เป็นหนึ่งในสารซักฟอกที่บางผลิตภัณฑ์มีการนำมาใส่ภายในแชมพู ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการผมฟูได้อย่างมาก ดังนั้นหากเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมครั้งหน้า ให้ลองมองหาคำว่ Sulfate-Free รับรองเลยว่าช่วยได้แน่นอน

สระผมด้วยน้ำที่ร้อนมากเกินไป
เพราะหลังทำความสะอาดเส้นผม หลายคนต้องจัดแต่งเส้นผม เป่าไดร์ หนีบผมอีก ดังนั้นหากเส้นผมโดนทั้งความร้อนหลังสระ ยังโดนน้ำร้อนทำความสะอาดอีก รับรองว่าต้องแห้งเสียจนเกิดอาการชี้ฟูแน่นอน

ชอบจับผมเล่นตลอดเวลา
ใครที่รู้ตัวเมื่อไหร่ก็เป็นอันจับเส้นผมเล่นตลอดนั้น หยุดได้ควรหยุดทันที เพราะการจับเส้นผมเล่นนั้นเป็นการก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตที่บริเวณเส้นผม และทำให้เส้นผมเสียรูป

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
หลังสระผมเสร็จแล้ว จำเป็นต้องใช้ครีมนวดจริงไหม
อ่านต่อ
3เหตุผลห้ามถอนหงอก
อ่านต่อ
การฉายรังสี สาเหตุหนึ่งทำผมร่วงบาง ศีรษะล้าน
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา