รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
How to ตัดผมเองแบบง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งร้านทำผม
22 ก.ย. 2564 11:52 น.

ถึงแม้ร้านผมตอนนี้จะเริ่มทยอยเปิดให้กลับเข้าไปตัดผมกันได้แล้ว แต่บางคนก็อาจจะยังมีความรู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ อยู่บ้าง วันนี้เราเลยหยิบเอาวิธีตัดผมด้วยตัวเองแบบไม่ยาก สำหรับสาว ๆ มาฝากทุกคนกัน ที่ทำตามได้ง่าย แบบที่มือใหม่ไม่เคยทำก็สามารถทำเองได้ค่ะ

ตัดผมหน้าม้า
วิธีง่าย ๆ ให้ใช้หวีแสกกลางผมเอาไว้ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นค่อย ๆ แบ่งช่อผมออกให้เป็นมุมสามเหลี่ยม หนีบช่อผมที่แบ่งเอาไว้ แล้วใช้กรรไกรค่อย ๆ ตัดให้ความยาวอยู่ในระดับดวงตา หมั่นเช็คว่าที่ตัดออกมา มีระดับที่ต้องการแล้วหรือยัง หากใครที่อยากได้หน้าม้าปัด ก็ให้ปรับมุมกรรไกรออกเป็นแนวตั้ง แล้วเล็มผมไล่ไปในแนวเฉียง

เล็มปลายผมเสีย
ให้กลับมาสวย ให้เริ่มต้นด้วยการหวีสางผมให้เป็นทรงเรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นค่อย ๆ หยิบช่อผมขึ้นมาเล็ก ๆ ที่ละไม่ต้องเยอะ แล้วหมุนผมให้กลายเป็นเกลียวไล่ไปตั้งแต่ด้านบนจนสุดโคน ใช้กรรไกรเล็มผมที่ชี้ออกมาจากเกลียว สามารถทำได้จนทั่วเส้นผมทั้งศีรษะได้เลย

 

 

HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ขี้รำคาญ ขี้ร้อน แต่อยากไว้ผมยาว จะทำได้ไหมนะ
อ่านต่อ
เช็ดผมเปียกด้วยผ้าขนหนู ทำผมอ่อนแอเสียง่าย
อ่านต่อ
ทริคง่าย ๆ แก้ไขปัญหาผมเสีย ชี้ฟู
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา