รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เธอจ๋า..ผมหงอกมาแล้วนะ!
17 พ.ค. 2564 09:11 น.

ปัญหาเส้นผมขาว หรือผมหงอกนั้น ถือเป็นปัญหากวนใจอย่างมากสำหรับใครที่กำลังเกิดอาการเหล่านี้เพราะบางครั้งเส้นผมหงอกนั้น ก็เกิดขึ้นมาก่อนวัยอันควรอย่างที่จะเป็น ทำให้หลายคนเกิด

อาการสูญเสียความมั่นใจไปอย่างมาก จากการที่โดนคนรอบข้างทักว่ามี
" ผมหงอกแล้วนะ แก่แล้วหรือ! " จนทำให้ได้แต่ยิ้มเจื่อน ๆ จนเกิดอาการ Fail กลับไปได้

โดยสาเหตุของผมหงอกนั้น
เกิดขึ้นจากการที่ร่างกายผลิต เมลานิน ออกมา โดยเมนลานินสำหรับเส้นผมนั้นจะถูกแบ่งออกมาด้วยกันเป็นสองชนิดคือ Eumelanin ที่ทำให้เส้นผมของเรานั้นมีเม็ดสีดำหรือน้ำตาล และ เมลามิน Pheomelanin ที่ทำให้ผมของเรามีเม็ดสีแดงหรือทอง ดังนั้นหากเมื่อไหร่ก็ตามที่ร่างกายเกิดอาการผลิตเมนลานินน้อยลง เส้นผมหงอก ผมขาว ก็จะเริ่มปรากฎขึ้น

สำหรับวิธีการแก้ไขและรักษาผมหงอกก่อนวัย
หากใครที่มีเส้นผมหงอก ก่อนเข้าวัย 30 นั้นสามารถตีได้เลยว่ากำลังเจออยู่กับภาวะผมหงอกก่อนวัย โดยวิธีการแก้ไขและรักษา ก็คือการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และเน้นไปที่วิตามิน A กับ วิตามิน B เป็นหลัก จะช่วยเสริมสร่าง แร่ธาตุให้แก่เส้นผม เพื่อป้องกันและรักษาอาการเส้นผมหงอกก่อนวัยนั่นเอง



HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
3 เรื่องต้องห้าม ถ้าไม่อยากมีเส้นผมแห้งเสีย
อ่านต่อ
เตือนใจสาว ๆ ก่อนเข้าวงการต่อผม อาจเกิดความเสี่ยงผมร่วง หัวล้านก่อนวัย
อ่านต่อ
3 สาเหตุ ที่ทำไมเส้นผมของคุณถึงเปราะบาง ขาดง่าย
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา