รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เข้านอนตอนผมเปียก ภัยร้ายที่คุณอาจคาดไม่ถึง
07 พ.ค. 2564 10:11 น.

หลังกลับมาจากออกไปข้างนอก เมื่ออาบน้ำทำความสะอาดเส้นผมเสร็จ บางคนอาจเกิดอาการง่วงนอน จนทำให้ขี้เกียจเป่าเส้นผมให้แห้ง และเผลอนอนหลับไปทั้ง ๆ ที่เส้นผมยังเปียกอยู่ ซึ่งหากใครที่กำลังมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่แนะนำให้เลือกทพแบบด่วน ๆ เพราะบอกเลยว่าการเข้านอนตอนผมเปียก ภัยร้ายที่คุณอาจคาดไม่ถึง

• ก่อให้เกิดรังแค และหนังศีรษะเกิดความมันมากกว่าปกติ
การนอนขณะที่เส้นผมยังเปียก จะทำให้บริเวณหนังศีรษะมีความชื้นกว่าปกติ และความชื้นเหล่านั้นจะกระให้ต่อมไขมัน ผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป ทำให้เส้นผมเกิดความมัน คัน และสะสมกลายเป็นรังแค

• ผมเปียกตอนนอน ก่อให้เกิดตะคริว
การนอนแบบเส้นผมเปียกยังไม่แห้งดี จะทำให้อุณหภูมิของร่างกายนั้น มีความเย็นมากกว่าปกติ จนร่างกายไม่สามารถปรับตัวรับได้ทันได้ จนส่งผลให้กล้ามเนื้อมีความหดตัวสูง และส่งผลให้เป็นตะคริวในระหว่างนอนหลับ

• เกิดปัญหาผมร่วง ผมเสีย

นอกจากความชื้นที่ก่อให้เกิดเชื้อรา และรังแคแล้ว การปล่อยเส้นผมเปียกและนอนหลับ จะทำให้รูขุมขนของเส้นผมเกิดความอุดตัน จนเกิดปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงง่าย และเสียได้มากกว่าปกติ



HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
กระตุ้นรากผม ด้วยสูตรขั้นเทพ เร่งผมยาวไว
อ่านต่อ
อย่าปล่อยให้ปัญหา เถิก บาง ร่วง มากวนใจ แก้ได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
อ่านต่อ
คันหนังศีรษะ สัญญาณอันตรายของเส้นผม
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา