รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
สระผมไม่ทันไร! หัวเหนียวอีกแล้ว 3 ข้อผิดพลาด ทำผมมันที่บางคนอาจไม่รู้ตัว
31 มี.ค. 2564 16:39 น.

ใครที่ได้เจอกับอาการนี้ รับรองเลยว่าจะต้องรู้สึกเบื่อหน่ายเป็นที่สุด กับอาการผมมัน ที่คอยมาหลอกหลอนอยู่ที่เส้นผมกันเป็นประจำ ที่ไม่ว่าจะตั้งใจสระผมทำความสะอาดสักแค่ไหน ผ่านไปแค่ 2 – 3 ชั่วโมงเท่านั้นเส้นผมก็กลับมาเกิดอาการมันอีกแล้ว ดังนั้นแล้วจะพาทุกคนมาดูกันว่า ที่จริงต้นตอของปัญหา ที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดทำให้เส้นผมเกิดอาการมันแบบไม่มีรู้ตัว มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

• สระผมบ่อยมากจนเกินไป
คือการเร่งผมมันขั้นสุด บางครั้งเวลาที่เราเห็นเส้นผมมันย้อยนั้น เราก็อดคิดไม่ได้ว่าจะต้องรีบไปทำความสะอาดเส้นผมด้วยการสระผม แต่ที่จริงแล้วการทำความสะอาดเส้นผมที่มากจนเกินไป ก็เป็นการทำให้ผมมันได้เหมือนกัน เพราะการทำความสะอาด จะเป็นการกระตุ้นให้บริเวณหนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมาเคลือบเส้นผมที่มากขึ้นนั่นเอง

• ใช้นู่น ใช้นี่เยอะจนเกินไป
หากใครเป็นคนที่ชื่นชอบในการดูแลเส้นผม แถมยังชอบตกแต่งเส้นผมให้มีความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นการจัดแต่งทรงผม ดัดลอนเส้นผม ทำทุกวันไม่มีวันหยุด ต้องบอกเลยว่าถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เส้นผมเกิดอาการมันได้ เพราะผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เมื่อทำความสะอาดออกไม่หมด ก็มักจะไปตกค้างอยู่ที่เส้นผม จนทำให้เกิดอาการผมมัน

• ใช้ปลอกหมอนซ้ำ ๆ เป็นเดือน
อีกหนึ่งจุดที่หลายคนละเลย มองข้ามกันไปอย่างมากมาย ก็คือปลอกหมอน เพราะปลอกหมอนคือแหล่งสะสมน้ำมันตามธรรมชาติที่เส้นผมผลิตขึ้น นอกจากการละเลยทำความสะอาดที่จะทำให้เส้นผมมันแล้ว ระวังสิวจะถามหาด้วยเหมือนกัน



HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

 

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
บอกลาปัญหา "หน้าม้าแตก" กับวิธีแก้ไขง่าย ๆ ที่ทำให้อยู่ทรง
อ่านต่อ
รวม 3 ข้อดีของผมสั้น ที่อ่านจบแล้วคุณอาจอยากตัดผม!
อ่านต่อ
"ผ้าเช็ดตัว" ตัวการทำร้ายผม ที่บางครั้งคุณอาจไม่เคยรู้
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา