รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เปิด 3 สาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงหัวล้าน รีบแก้ก่อนจะสายเกินไป
11 ม.ค. 2564 09:48 น.

รู้หรือไม่ว่า สาว ๆ ที่เจอกับปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงบ่อย ๆ นั้น เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ต้องเจอกับปัญหาหัวล้านได้ไม่แพ้กับผู้ชายเลยทีเดียว ดังนั้นแล้วหากสาว ๆ ไม่อยากเป็นคนหัวล้าน ดังนั้นลองมาดูสาเหตุที่เป็นต้นตอของปัญหากันดีกว่า เพื่อที่จะได้รับมือและแก้ไข ไม่ให้ต้องเจอกับอาการหัวล้านได้ 

• มัดผมรวบตึงเป็นประจำ

การมัดผม หรือถักเปียแน่น ๆ เป็นประจำ จะส่งผมให้เส้นผมของสาว ๆ นั้นไม่สามารถล่อเลี้ยงสารอาหารไปในบริเวณปลายผม หรือว่ารากผมได้ ส่งผลให้เส้นผมมีสุขภาพที่ย่ำแย่ และอ่อนแอจนเกิดอาการขาดหลุดร่วง และนำไปสู่อาการหัวล้านได้ในที่สุด

• ความเครียด
เมื่อร่างกายเกิดความเครียด จะส่งผลกระทบไปสู่ฮอร์โมนภายในร่างกาย จนเกิดอาการผิดปกติได้ ดังนั้นหากสาว ๆ ไม่อยากหัวล้าน ควรหาอะไรทำเพื่อผ่อนคลายตัวเองจากความตึงเครียด 

• ร่างกายขาดธาตุเหล็ก
สำหรับสารอาหารที่สำคัญ ที่เส้นผมต้องการอย่างมากก็คือธาตุเหล็ก ดังนั้นเมื่อขาดธาตุเหล็กไป เส้นผมจะเริ่มมีอาการขาดหลุดร่วง ดังนั้นสาว ๆ ควรทานธาตุเหล็กเสริมให้แก่ร่างกาย เพื่อให้เส้นผมมีความแข็งแรง และอยู่กับเราได้นาน ๆ 



HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เลี่ยงได้เลี่ยงนะ 3 ขั้นตอนทำผมผิด ๆ ที่ทำให้คุณดูแล้วแก่เกินวัย
อ่านต่อ
หมอนผ้าฝ้าย อันตรายที่ไม่รู้ตัว
อ่านต่อ
เพื่อเส้นผมที่รัก ย่อมทำได้ 4 ทริคดี ๆ เป่าผมหน้าฝน ให้แห้งไว ไร้อาการคัน
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา