รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ปกป้องศีรษะล้านก่อนวัย ลดความเสี่ยงจากไลฟ์ไตล์การดำเนินชีวิต
30 มี.ค. 2563 10:12 น.

ศีรษะล้าน นอกจากความเสี่ยงทางกรรมพันธุ์แล้ว ปัจจัยหนึ่งที่ช่วยเร่งการหลุดร่วงของเส้นผมนั่นก็คือ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มีความเสี่ยงและส่งผลทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะโดยตรง เช่น
1. พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ระบบกลไกของร่างกายฟื้นฟูและซ่อมแซ่มส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างไม่เต็มที่
2. ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เป็นประจำ ทำให้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ช่วยทำให้เส้นผมหลุดร่วงและศีรษะล้านก่อนวัยอันควร เนื่องจากเมื่อร่างกายได้รับแอลกอฮอล์เข้าไปแล้ว จะทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซับหรือกักเก็บวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายและเส้นผมเอาไว้ได้ ทำให้เส้นผมอ่อนแอและหลุดร่วงจากการขาดสารอาหารที่จำเป็นที่ใช้ในการเจริญเติบโตของเส้นผม
3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมไม่ตรงกับสภาพเส้นผมของตัวเอง ณ ปัจจุบัน ทำให้การดูและเส้นผมทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
4. รับประทานอาหารไม่ครบทั้ง 5 หมู่ ทำให้ร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็นในการหล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย รวมถึงเส้นผม ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ อ่อนแอ และหลุดร่วง
ดังนั้น ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยงที่ส่งผลทำให้เส้นผมและหนังศีรษะอ่อนแอ เร่งการหลุดร่วงของเส้นผม จนเป็นเหตุทำให้ผมบาง ศีรษะล้านก่อนวัย

HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
คืนชีพผมดก ดำ สวยสุขภาพดี ไม่ขาดหลุดร่วง
อ่านต่อ
การรักษาผมร่วงจากฮฮร์โมนเพศชาย
อ่านต่อ
ปัญหากวนใจของสาวผมบาง ที่ไม่เจอกับตัว ไม่มีทางเข้าใจ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา