รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
3 ปัจจัยที่ทำให้คุณผมบาง
09 ก.ค. 2563 10:03 น.

โดยปกติแล้วเส้นผมของคนเรา จะมีอยู่ที่ประมาณ 90,000 – 140,000 เส้น และจะมีการหลุดร่วงตามปกติอยู่ที่ 100 เส้นต่อวัน แต่แน่นอนว่าปัจจัยอื่น ๆ ในชีวิตประจำว่า ก็อาจทำให้เกิดอาการผมร่วง มากกว่าปกติได้เช่นเดียวกัน โดยที่คุณก็อาจไม่รู้ตัว เพราะไม่ว่าจะเป็น ความเครียดในชีวิตประจำวัน พักผ่อนไม่เพียงพอ ก็ส่งผมให้เกิดการหลุดร่วงของเส้นผมที่มากขึ้น จนพัฒนาไปสู่อาการผมบางได้ในที่สุด โดยปัจจัยที่จะทำให้คุณผมบาง และควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ คือ

1. การลดน้ำหนักด้วยวิธีการอดอาหาร สำหรับการรับประทานอาหารนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยบำรุงเส้นผมด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นหากคุณอดอาหาร งดรับประทานอาหารบางอย่าง ก็อาจทำให้เส้นผมขาดสารอาหารได้ เช่น ธาตุเหล็ก โปรตีน

2. ความเครียดในชีวิตประจำวัน อีกหนึ่งปัจจัยหลักของการทำให้ผมร่วง ผมบางได้ ดังนั้นคุณควรหาปัจจัยที่ทำให้เกิดความเครียด และค่อย ๆ แก้ปัญหาให้ตัวได้มีการผ่อนคลาย หรือพักผ่อนเสียบ้าง

3. มัดผมแน่นตึงจนเกินไป ด้วยอากาศประเทศไทยที่ค่อนข้างร้อน ทำให้หลายคนชื่นชอบที่จะมัดผม เพื่อความสบาย แต่บางครั้งการมัดผมที่แน่นเกินไป ก็ก่อให้เกิดอาการผมร่วงได้ เพราะจะทำให้เส้นผมถูกดึงรั้ง ไม่มีอากาศหายใจ จึงควรหลีกเลี่ยง หรือสลับทำทรงผมอื่น ๆ



HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ฟื้นคืนผมชี้คนละทิศคนละทาง ด้วย 3 วิธีแก้ไขปัญหาอาการผมช็อต
อ่านต่อ
สูตรเร่งผมยาวทันใจ แบบไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท!
อ่านต่อ
แก้ผมเสียแบบตรงจุด ด้วยทรีทเมนต์สูตรธรรมชาติ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา