รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ทำไมผู้ชาย ถึงหัวล้านมากกว่าผู้หญิง
04 ก.ย. 2563 15:03 น.

ผู้ชายหลายคนมักประสบกับปัญหา หัวล้าน ผมร่วง ผมบาง ได้มากกว่าผู้หญิง จนทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า ทำไมถึงต้องเป็นผู้ชาย ที่จะต้องเจอปัญหาเหล่านี้ได้มากกว่า โดยสาเหตุที่ทำให้ผู้ชาย ต้องมีอาการหัวล้านได้รวดเร็วกว่าผู้หญิง คือ
1. กรรมพันธุ์ โดยกรรมพันธุ์นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อ พ่อ หรือ แม่ มียีนส์หัวล้านอยู่ภายในตัว ซึ่งเมื่อพ่อกับแม่มีลูก ก็จะส่งผลให้ลูกได้รับยีนส์เหล่านั้นโดยตรง จากการส่งต่อมานั่นเอง แต่สำหรับผู้หญิงถึงแม้จะได้รับยีนส์หัวล้าน ก็จะมักจะมีเปอร์เซ็นต์น้อยที่จะแสดงอาการ ถ้าเทียบกับผู้ชาย
2. ฮอร์โมนเพศชาย เป็นสิ่งที่ติดตัวกับผู้ชายมาเสมอ โดยฮอร์โมนของผู้ชายนั้น จะส่งผลต่อการผลิตของเส้นผม ซึ่งสังเกตได้ว่าผู้ชายมักจะมีหนวด เครา ขนหน้าแข้งที่มากกว่าผู้หญิง ดังนั้นเมื่อฮอร์โมนเพศชาย เกิดอาการแปรปรวนจากการผลิต หรือมีการหยุดชะงักต่าง ๆ จะส่งผลเสียกับเส้นผมได้เช่นเดียวกัน ทำให้ผมขาดหลุดร่วง เซลล์ต่าง ๆ ตาย จนเกิดอาการผมบาง และหัวล้านได้



HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ร่วงหนักจนนึกว่าใบไม้ สาเหตุอะไรกันนะที่ทำให้คุณผมร่วง
อ่านต่อ
กระตุ้นรากผม ด้วยสูตรขั้นเทพ เร่งผมยาวไว
อ่านต่อ
ผมมัน ต้นเหตุของปัญหาหนังศีรษะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา