รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
วิกฤต คุณแม่ ผมร่วงหลังคลอด
22 ก.ย. 2563 11:20 น.

กว่าร้อยละ 50 ของผู้หญิงที่พึ่งผ่านการคลอดลูกมานั้น มักจะประสบกับปัญหา อาการผมร่วงหลังคลอด กันอย่างมาก แน่นอนว่าเมื่อปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น คุณแม่หลายคนย่อมเกิดอาการกังวล จงส่งผลต่อทั้งสภาพจิตใจและสภาพร่างกายได้ แต่สาเหตที่ทำให้คุณแม่หลังคลอดนั้น ต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้ นั่นก็เพราะว่าเมื่อร่างกายอยู่ในสภาวะตั้งครรภ์ ก็จะมีการผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนขึ้นมาในปริมาณมาก ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะเป็นปัจจัยที่ทำเส้นผมร่วงและมีเส้นผมปอยดกมากขึ้น แต่เมื่อคลอดเบบี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ฮอร์โมนก็จะค่อย ๆ ลดลงแล้วกลับมาสู่ในภาวะปกติ สำหรับวิธีรับมือกับอาการผมร่วงหลังคลอด นั้นมีวิธี ดังนี้

1. ปรับเปลี่ยนทรงผม
การเลือกตัดผมสั้นนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะรับมือกับวิธีเหล่านี้ เพราะการที่ผมสั้นลงนั้น จะทำให้สารอาหารที่คุณแม่ได้รับ หล่อเลี้ยงไปสู่ที่บริเวณปลายผมได้ดีมากยิ่งขึ้น จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องเส้นผมสุขภาพไม่ดี และอาการผมร่วงได้

2. รักษาความสะอาดของเส้นผม
ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ หากอยากที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาเส้นผมร่วง ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ไม่มีสารเคมี มาทำร้ายซ้ำเติมเส้นผม



HSCthailand

• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ดูแลเส้นผมให้สวยเป๊ะอย่างไร ในทุกฤดู
อ่านต่อ
เทคนิคการดูแลเส้นผมสไตล์หนุ่ม Grooming
อ่านต่อ
รวมอุปกรณ์ตัดผมควรมีติดบ้าน เปลี่ยนคุณให้เป็นช่างตัดผมได้ด้วยตนเอง
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา