รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ผมสวยลูบได้ไม่มีสะดุด 4 วิธีเปลี่ยนผมชี้ฟู ให้กลับสวยพลิ้ว
25 ม.ค. 2566 11:19 น.

เคยเป็นกันบ้างไหมคะ แค่เจอลมที่พัดเข้ามาเบา ๆ เส้นผมของเรานั้นก็เริ่มเกิดอาการชี้ฟู ดีดไปดีดมา แถมบางครั้งก็เผลอพันจนยุ่งเหยิงไปหมด ต่อให้ตั้งใจทำทรงผมสวยมาเท่าไหร่ ก็ต้องมานั่งหวีสาง จัดแต่งทรงผมใหม่จนพังไปหมด วันนี้เราหยิบเอา 4 วิธีเปลี่ยนผมชี้ฟู ให้กลับมาสวยพลิ้วกันค่ะ

  • ล้างทำความสะอาดผมด้วยน้ำเย็น ทำไมถึงต้องนำเย็น เพราะน้ำเย็นนั้นมีส่วนช่วยในการปิดเกล็ดผม เปลือกชั้นนอกของผม ส่งผลให้เส้นผมไม่ชี้ฟู
  • ใช้ผ้าขนหนูซับผมเบา ๆ เพราะเส้นผมในขณะเปียกมีความอ่อนแอสูง แนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าฝ้าย จะไม่เป็นการสร้างความเสียดสีให้แก่เส้นผม
  • เลือกใช้หวีซี่ห่าง การใช้หวีประเภทนี้จะช่วยลดอาการผมขาดหลุดล่วง และลดการสร้างความเสียหายให้แก่เส้นผมที่พันกัน
  • เติมบำรุงเส้นผมด้วยเซรั่ม เพราะเส้นผมที่พันกันนั้น มักต้องการการบำรุงที่เข้มข้นกว่าปกติ จึงเหมาะกับการลงบำรุงด้วยเซรั่มทุกครั้ง หลังทำความสะอาดผมเส้น
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
บอกต่อสูตร "ครีมนวด Homemade" ที่คุณเองก็ทำได้
อ่านต่อ
ความลับของแชมพู ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
อ่านต่อ
มาดื่มนม เพื่อเส้นผมกันเถอะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา