รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ชาตินี้ยังไงก็ไม่หายเป็นรังแคถ้าไม่ทำความรู้จักรังแค ให้ดีก่อนเริ่มแก้ไข
27 ธ.ค. 2565 09:49 น.

รังแค ภัยร้ายสุดกวนใจ ที่สามารถพบเจอได้ทุกคน และเชื่อได้ว่าหากใครเจอเข้ากับปัญหารังแค ก็มักจะใช้ตัวเลือกง่าย ๆ อย่างการเลือกใช้ แชมพูที่มีส่วนช่วยในการขจัดรังแค แต่บางทีนั้นอาจเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุเสียมากกว่า ดังนั้นวันนี้เราจึงจะชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับ รังแค ให้ดีเสียก่อน ที่จะเริ่มแก้ไขปัญหากันค่ะ

  • รังแคคืออะไร สำหรับรังแคนั้น คือสะเก็ดสีขาวที่อยู่ในบริเวณหนังศีรษะ ส่วนใหญ่มักพบเห็นได้มากในบริเวณโคนผม เส้นผม และมักร่วงลงมาติดที่บนบ่า โดยหน้าตาของรังแคนั้น จะมีลักษณะเป็นสะเก็ดสีขาว ๆ ขนาดเล็ก ๆ
  • สาเหตุของการเกิดรังแคนั้น มีมาจากสาเหตุใหญ่ ๆ คือ เชื้อราบนหนังศีรษะ โดยเชื้อรานั้นที่จริงแล้วมีอยู่ภายในร่างกายของทกคน แต่หากใครเป็นปัญหาเชื้อรา นั่นแหละว่าเชื้อนั้นสามารถเติบโตได้มากกว่าปกติ จนทำให้เกิดอาการคันและเป็นรังแค
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
กระชาย สมุนไพรดี ๆ ที่ช่วยปรับฮอร์โมนหนังศีรษะ
อ่านต่อ
พาราเบน ส่วนผสมในแชมพู ที่จริงแล้วคืออะไรกัน
อ่านต่อ
ต้องสระผมบ่อยแค่ไหน ถึงจะดีต่อเส้นผม
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา