รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เคล็ดไม่ลับ ดูแลเส้นผมง่าย ๆ แบบฉบับไม่ต้องเสียเงินสักบาท
24 พ.ย. 2565 12:17 น.

อยากดูแลเส้นผม แต่ไม่มีงบ ทำอย่างไรถึงจะมีสุขภาพเส้นผมดีได้นะ ขอบอกเลยว่าไม่ยากค่ะ เพราะบางครั้งการดูแลเส้นผมของเราให้มีสุขภาพดี ไม่แห้งเสีย ไม่แตกปลาย มีผมสวยได้ตามใจนั้น อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้งบทุ่มทุนอย่างมากมายเลยก็สามารถทำได้ แต่จะมีขั้นตอน วิธีอย่างไรบ้างนั้น ต้องลองมาดูกันเลย

  • ไม่สระผมบ่อยจนเกินไป และสระผมด้วยน้ำร้อน เพราะต่อให้บำรุงเส้นผม และถนุถนอมเส้นผมแค่ไหน หากคุณสระผมมากจนเกินพอดี และมักสระผมด้วยน้ำร้อนเป็นประจำ เส้นผมของคุณก็ไม่มีทางที่จะสวยเงางามได้อย่างแน่นอน แถมจะมีปัญหาหนังศีรษะแห้ง และรังแคตามมาได้ในที่สุด
  • หลีกเลี่ยงแสงแดด เพราะการโดนแสงแดด ทำร้ายเส้นผมนั้น เป็นอีกหนึ่งจุดที่ใครหลายคน ต่างเผลอละเลยกันเป็นประจำ เพราะมองว่าโดนแดดแค่ไม่นาน คงจะไม่เป็นอะไรมาก แต่ที่จริงแล้วเส้นผมของเรานั้น บอบบางมาก หากโดนแดด และ UV ทำร้ายมากเกินไป อาจเกิดอาการผมเสีย ขาดหลุดร่วงได้ในที่สุด
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เทคนิคง่าย ๆ บอกลาศัตรูร้ายที่เรียกว่า รังแค
อ่านต่อ
เปิด 3 สาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงหัวล้าน รีบแก้ก่อนจะสายเกินไป
อ่านต่อ
เมื่อผมบางทำลายความมั่นใจ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา