รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ผลข้างเคียงจาก ยาคุมกำเนิด ทำให้ผลร่วงจริงหรือ
29 ส.ค. 2565 15:07 น.

ยาคุมกำเนิด ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการช่วยคุมกำเนิดของการมีเพศสัมพันธ์ แต่บางครั้งเอฟเฟกต์จากการรับประทานยาคุมกำเนิดนั้น อาจทำให้หลายคนเกิดอาการกลุ้มใจอยู่ไม่น้อย การทานยาคุมกำเนิดแล้วทำให้ผมร่วง เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินอย่างแน่นอน วันนี้เรามาลองพิสูจน์กันค่ะ ว่าการทานยาคุมกำเนิดนั้น จะทำให้ผมร่วงจริงหรือไม่

  • การทานยาคุมกำเนิด หากเกิดอาการผมร่วง เกิดจากชนิดยาคุมที่เลือกรับประทานนั้น มีส่วนผสมของฮอร์โมนเพศชายอยู่ในจำนวนที่มาก ทำให้ผมเกิดอาการหลุดร่วงได้หลังรับประทานยาคุมกำเนิด
  • หากรับประทานยาคุมกำเนิดแล้ว มีอาการผมร่วงขึ้นชัดเจน ร่วงขึ้นมากว่าปกติที่แต่ละวันของปริมาณผมล่วง ให้แจ้งชื่อยี่ห้อกับเภสัชยากร หรือคุณหมอ เพื่อปรึกษาและทำการปรับฮอร์โมน ปรับยี่ห้อยาคุมให้ตรงกันกับฮอร์โมนของร่างกาย
  • ยาคุมที่มักทำให้ผมร่วงได้มากกว่าปกติ มักจะเป็นยาคุมที่มีส่วนผสมของ ฮอร์โมนโปรเจสตินสูง ยกตัวอย่างเช่น ยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉิน หรือยาคุมกำเนิดแบบฉีด
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เปิด 3 สูตรบำรุงเส้นผม แก้ไขปัญหาผมให้ตรงจุด
อ่านต่อ
น้ำมันมะพร้าว บำรุงหนังศีรษะ ช่วยป้องกันเส้นผมขาดหลุดร่วง
อ่านต่อ
3 ข้อง่าย ๆ กันหัวล้านก่อนวัย
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา