รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
รวม 3 ข้อดีของผมสั้น ที่อ่านจบแล้วคุณอาจอยากตัดผม!
24 ก.พ. 2565 11:30 น.

สำหรับใครที่กำลังชั่งใจอยู่ว่า จะสั้นดีมั้ยนะ หรือสาว ๆ ที่ผมสั้นกำลังคิดว่าจะไปไว้ทรงผมยาวดีมั้ยนะ วันนี้เราได้รวบรวมเอาข้อดีของการเป็นสาวผมสั้น ที่รับรองเลยว่าอ่านจบแล้ว คุณอาจจะอยากนัดช่างตัดผม ไปตัดผมสั้นให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลยก็ได้

  • ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดีมากกว่าผมยาว ดูแลได้ง่าย เพราะอย่างที่ทราบกันว่า อาหารของเส้นผมนั้น จะหล่อเลี้ยงไปทั่ว ๆ เส้นผม จึงเป็นข้อได้เปรียบสำหรับผมสั้น ที่จะมีสารอาหารต่าง ๆ ลงไปอย่างทั่วถึง รวมไปถึงการดูแลอย่างเช่นการทำทรีทเมนต์ การบำรุงต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย ส่งผลให้ผมสั้น มักจะมีสุขภาพที่ดีกว่าผมยาว
  • สระผมไว ผมแห้งเร็วทันใจ เพราะเส้นผมที่สั้น จึงทำให้การทำความสะอาดเส้นผมเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว แถมยังไม่เปลืองแชมพูทำความสะอาดเส้นผมอีกด้วย นอกจากนี้หลังทำความสะอาดเสร็จ เส้นผมที่เปียกของทรงผมสั้น ก็จะแห้งได้รวดเร็วกว่าคนผมยาว
  • ไม่ร้อน เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยเป็นอย่างดี อย่างที่รู้ ๆ กันว่าสภาพอากาศบ้านเรา ร้อนมากขนาดไหน ดังนั้นแล้วการมีผมสั้น จะช่วยให้ความร้อนได้รับการระบายออกได้ดีกว่าผมยาว
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
จัดเต็ม 4 สูตรหมักผม กู้วิกฤตเส้นผมแบบเร่งด่วนจาก โยเกิร์ต
อ่านต่อ
ออกกำลังกายเส้นผม ทวงคืนผมสวย
อ่านต่อ
สาเหตุผมร่วงหนัก ปัญหาผมร่วงผิดปกติ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา