รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
อยากผมสวยแต่ขี้เกียจ ต้องอ่าน! วิธีดูแลเส้นผม ที่เหมือนไม่ได้ทำ
24 ม.ค. 2565 10:38 น.

ความขี้เกียจบางครั้งก็เป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งในวันหยุดแล้ว บางครั้งแทบจะไม่ยอมลุกจากที่นอนไปอาบน้ำทำความสะอาดร่างกันเลย แต่ถึงแม้จะขี้เกียจขนาดไหน การดูแลตัวเอง รวมไปถึงเส้นผม ก็เป็นเรื่องที่ควรใส่ใจบ้างอยู่เหมือนกัน แม้เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ยังดี เอาหล่ะ ดังนั้นวันนี้เราจึงหยิบเอาวิธีดูแลแบบง่าย ๆ ที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลย มาฝากทุกคนกันค่ะ

  • สางผมบ้างเบา ๆ
    ถึงแม้จะขี้เกียจขนาดไหน แต่หากปล่อยเส้นผมให้พันกันอีรุงตุงนังก็คงไม่ไหวนะ แนะนำว่าก่อนเข้านอน หรือตอนตื่น ให้ค่อย ๆ ใช้มือสางผมที่พันกันให้คลายออกจากกันเป็นประจำ จะทำให้เส้นผมลดการเสียดสีกัน ป้องกันปัญหาเส้นผมเปราะบาง รวมไปถึงปัญหาสังกะตังกินผมอีกด้วย

  • ดรายแชมพูคือคำตอบ
    ก็ขี้เกียจสุดขนาดนี้ แต่เส้นผมมันเหนียวเหนอะหนะ จับตัวกันเป็นก้อนก็คงจะดูไม่ดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นการใช้ดรายแชมพู จะช่วยให้เส้นผมที่มัน หมักหมม กลับมาหอม สดชื่น ได้ชั่วคราว แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องลุกไปทำความสะอาดเส้นผมบ้างนะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
มาไขข้อสงสัยให้กระจ่างกันเถอะ ว่าทำไมผมถึงพังทุกครั้งหลังย้อมสี
อ่านต่อ
3 วิธีดี ๆ สางผมอย่างไร ให้ถนอมเส้นผมที่สุด
อ่านต่อ
ไปซะเจ้ารังแค วัตถุดิบก้นครัวเหล่านี้ จะกำจัดแกเอง!!
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา