รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เส้นผมพันกัน เคลียร์ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง
24 ธ.ค. 2564 15:57 น.

ใครที่ตอนนี้กำลังกลุ้มใจกับปัญหา เส้นผมพันกัน ที่ไม่ว่าจะสางยังไง เส้นผมก็ไม่กลับมาเรียงตัวสวยกันเสียที แถมยังพันจับติดกันเป็นก้อนหนักกว่าเดิมไปอีก เลิกกังวลด่วน เพราะเราได้นำเคล็ดลับดี ๆ แบบง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณเคลียร์เส้นผมพันกัน ให้กลับมาสวย เรียบ นุ่มได้อีกครั้งหนึ่ง

  • หลังสระผม ให้ใช้ผ้าขนหนูซับอย่างเบามือ หลังจากที่ทำความสะอาดเส้นผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้หลีกเลี่ยงจากการใช้ผ้าขนหนู ขยี้ลงไปบนเส้นผมแรง ๆ เพราะจะทำให้เส้นผมพันกันอีรุงตุงนังหนักกว่าเดิม รวมไปถึงจะเกิดปัญหาผมเสียตามมาอีกด้วย

  • ใช้หวีซี่ห่าง หรือซี่ใหญ่หวีสางผม บางครั้งขณะเจอปัญหาเส้นผมพันกัน บางคนคิดว่าการใช้หวีซี่ถี่ ๆ จะช่วยแก้ปัญหาเส้นผมพันกันได้ไวขึ้น บอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิดมาก เพราะการใช้หวีซี่ถี่นั้นจะยิ่งกระตุ้นผมให้พันกันยุ่งเหยิงมากขึ้นกว่าเดิม แนะนำให้ใช้หวีซี่ใหญ่ หรือซี่ห่าง ค่อย ๆ สางผมเบา ๆ แทน จะช่วยลดการเสียดสีกันของเส้นผม
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
แก้ปัญหาผมร่วง หยุดผมขาว ด้วยใบฝรั่ง
อ่านต่อ
เธอจ๋า..ผมหงอกมาแล้วนะ!
อ่านต่อ
รู้หรือไม่ว่าการเล็มผม ก็เป็นการดูแลเหมือนกันนะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา