รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
3 วิธีง่าย ๆ ขจัดอาการ เชื้อรา หนังศีรษะทันใจ
24 ธ.ค. 2564 15:59 น.

เชื้อราบนหนังศีรษะ ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและกวนใจใครหลายคนอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากอาการคันเมื่อเป็นเชื้อราแล้ว ยังทำให้คนที่ต้องประสบกับปัญหานี้สูญเสียความมั่นใจ วันนี้เรานำ 3 วิธีง่าย ๆ ขจัดอาการ เชื้อรา หนังศีรษะทันใจ มาฝาก ลองมาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าจะมีวิธีไหนในการแก้ไขบ้าง

  • เสกเชื้อราหายด้วยน้ำมะนาว เพราะในน้ำมะนาวนั้นมีกรดที่มีความสามารถในการกำจัดเชื้อราบนหนังศีรษะได้รวมถึงยังป้องกันปัญหาความมันของเส้นผมด้วย ให้นำน้ำมะนาว มาผสมเข้ากันกับน้ำเปล่าและล้างศีรษะก่อนทำความสะอาดผม เท่านี้เชื้อราจะค่อยบรรเทา จนหายไปในที่สุด

  • ทำความสอาดผมด้วยเบกกิ้งโซดา ให้นำเอาเบกกิ้งโวดา มาผสมเข้ากันกับน้ำสะอาด และนำมาทำความสะอาดเส้นผมแทนแชมพู รับรองเลยว่าเชื้อราจะหายไปใน 1 – 2 ครั้ง

  • หมักผมทิ้งไว้ด้วยมะกรูด ให้นำผลของมะกรูดนั้นมาย่างกับไฟอ่อน ๆ และบดให้ละเอียด จากนั้นกรองด้วยผ้าขาวบาง และนำมาหมักทิ้งไว้ที่เส้นผม เท่านี้อาการเชื้อราก็จะหายเป็นปกติ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
จุดเริ่มต้นสุขภาพผมดี ต้องดูแลไปที่ หนังศีรษะ
อ่านต่อ
เครียดสะสม อารมณ์แปรปรวน ส่งผลร้าย สาเหตุผมร่วง บาง ศีรษะล้าน
อ่านต่อ
ชาตินี้ยังไงก็ไม่หายเป็นรังแคถ้าไม่ทำความรู้จักรังแค ให้ดีก่อนเริ่มแก้ไข
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา