รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
5 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณ กำลังเป็นคนที่ "ไม่ค่อยสระผม"
27 ต.ค. 2564 10:19 น.

การจะรักสวยรักงาม นอกจากใบหน้าแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ เส้นผม และแน่นอนว่าเส้นผมที่สวย นุ่ม หอมน่าจับนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการใช้ชีวิตแต่ละวัน ทั้งเหนื่อย ทั้งล้า จะสระผมทุกวันก็คงไม่ไหว หมดแรงกันพอดี เพราะกว่าจะทำความสะอาดเสร็จ กว่าจะไดร์ให้แห้งอีก แต่การปล่อยปละละเลยก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องดี วันนี้เราเลยขอนำ5 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณ กำลังเป็นคนที่ "ไม่ค่อยสระผม" มาให้คนที่กำลังทำอยู่ หากแก้ได้ให้รีบแก้ด่วนเลย

เริ่มจะมีกลิ่นตุ ๆ จุดแรกที่ชัดเจนที่สุด
นั่นก็คือกลิ่นเหม็น ผมเส้นผม เพราะหากไม่ทำความสะอาดเส้นผมบ่อย ๆ น้ำมันที่ผมก็จะเริ่มหมักหมม บวกความสกปรกในแต่ละวัน

เริ่มมีรังแคหลุดตามเสื้อผ้า
อีกหนึ่งสาเหตุที่บ่งบอกความหมักหมมได้ เพราะการที่เส้นผมไม่ได้ถูกทำความสะอาด ย่อมเกิดอาการ ‘คัน’ และความคันคือตัวการผลิตรังคนั่นเอง

คันหัวไม่ไหวแล้ว
นอกจากกลิ่นเหม็น และรังแคแล้ว สิ่งที่ตามมาคืออาการคันหัวยุกยิก แค่เกาแกรก ๆ ก็เต็มไปด้วยรังแคหลุดร่วง โอ้ย ถ้าขนาดนี้ รีบไปสระผมได้แล้ว!

มีตุ่มนูนที่หนังศีรษะ
ระหว่างที่จับหนังศีรษะเล่น คิดว่ายังไม่ต้องสระผม อาจคลำเจอตุ่มนูน ๆ ขอบอกเลยว่าให้รีบไปสระผมด่วน เพราะเป็นการหมักหมมของน้ำมัน ที่อุดตันรูขุมขนอยู่

ผมร่วงไม่ไหวแล้ว
นอกจากความมัน ความเยิ้ม และกลิ่นเหม็น อาการผมร่วง คือการบ่งบอกถึงการไม่สระผมอีกหนึ่งประการ เพราะเส้นผมที่มันย่อง จะเกาะกันแน่นจนพันกัน และหลุดร่วงได้

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เป็นผู้ชาย...ทำไมต้องผมร่วงกว่าผู้หญิง?
อ่านต่อ
มาฟื้นฟูบำรุงผมแห้ง ผมเสีย ด้วยมาส์กผมกันเถอะ
อ่านต่อ
อยากผมสวยต้องรู้ เพราะคุณจะทำแบบนี้กับผมไม่ได้
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา