รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เลือกซื้อแชมพูยังไง ไม่ให้ถูกหลอก ต้องอ่าน
14 พ.ค. 2564 09:11 น.

เคยรู้สึกสงสัยกันบ้างมั้ยคะ ว่าบางครั้งก็ตั้งใจดูแลเส้นผมเป็นอย่างดีแล้ว วิธีไหนที่เคยได้อ่านเตือนว่าเป็นการทำร้ายเส้นผม ก็หลีกเลี่ยงจนแทบจะทั้งหมดแล้ว ทำไมเส้นผมของเรานั้นยังมีสุขภาพที่ไม่ดีขึ้นอีก เพราะที่จริงแล้วสาเหตุของการทำร้ายเส้นผมนั้น อาจมีสาเหตุที่มาจากผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกซื้อมาใช้ เพื่อดูแลเส้นผมของเราก็เป็นได้

ดังนั้นวันนี้จึงหยิบหยกวิธีการเลือกซื้อแชมพู อย่างไรไม่ให้ถูกหลอกมาอ่านกันค่ะ

• เช็คก่อนซื้อให้ดี ว่ามีสาร Sodium Lauryl Sulfate (SLS)
อยู่มั้ย สำหรับสาร SLS เป็นสารที่มักจะนำมาใส้ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมไปถึงแชมพู แต่ข้อเสียของเจ้าสารนี้ก็คือ หากในระหว่างการใช้เจ้าสารนี้ แล้วเกิดอาการแพ้ขึ้นมา จะทำให้เกิดอาการระคายเคืองที่บริเวณหนังศีรษะได้ รวมไปถึงเกิดผื่นคัน และนำพาไปสู่อาการเส้นผมขาดหลุดร่วงได้ในที่สุด

• No! Silicone
สำหรับ Silicone เป็นสารเคมีที่ใส่เข้ามาเพื่อให้เส้นผม สวย นุ่ม ลื่น เงางาม แต่การใช้ Silicone มาก ๆ เข้าอาจทำให้เกิดการอุดตัน จนเกิดรังแคได้ 



HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
สาเหตุผมร่วงหนัก ปัญหาผมร่วงผิดปกติ
อ่านต่อ
มาดื่มนม เพื่อเส้นผมกันเถอะ
อ่านต่อ
ครีมนวด VS มาส์กหมักผม อยากผมสวย เลือกอันไหนดีนะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา